Tất tần tật những điều cần biết để tránh nắng nóng.

0

Nắng nóng làm bạn khó chịu, mệt mỏi. Vậy làm thế nào để tránh nắng nóng một cách hiệu quả với các việc làm đơn giản? Cùng mẹo vặt hay xem các cách tránh nắng nóng cho ngày hè oi bức này nhé!

  1. Bổ sung khoáng chất cho cơ thể.

  • Uống nước pha muối, nước chanh đường hoặc nước khoáng để bổ sung khoáng chất cho cơ thể. Cách 30 phút uống một ngụm khoảng 50ml đến 100ml. Không nên để khát rồi mới uống cùng một lúc nhiều nước. Như vậy dễ gây trướng bụng, làm cơ thể mệt mỏi thêm.
Tránh nắng nóng với nước chanh đường

Tránh nắng nóng với nước chanh đường

  • Để chống mụn nhọt, rôm sẩy, bạn nên cho trẻ nhỏ uống các loại nước như: a-ti-so, nước vối, nước mía, nước ép bí đao.
Uống nước mía để tránh mụn nhọt do nắng nóng gây ra

Uống nước mía để tránh mụn nhọt do nắng nóng gây ra

  • Tôm, cá, cua, thịt nên nấu thành canh ăn cho đỡ ngán và dễ tiêu hóa. Một số món canh bạn có thể tham khảo: canh tôm nấu bầu, canh cá rau cải, canh thịt nạc rau ngót, canh ngao mồng tơi, canh thịt băm nấu chua, canh giá đỗ đậu phụ cà chua.
Canh bầu nấu tôm ăn đủ chất vào ngày nắng nóng

Canh bầu nấu tôm ăn đủ chất vào ngày nắng nóng

  • Nếu ăn cơm là một cực hình trong mùa nắng nóng này, bạn hãy thay bằng bún, phở cuốn hoặc canh khoai tây hầm cà rốt.
Ăn phở cuốn thay cho cơm

Ăn phở cuốn thay cho cơm

  1. Tránh sử dụng các loại thực phẩm sau:

  • Các chất kích thích như rượu, cà phê dễ làm cơ thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng.
Tránh dùng các món chiên xào

Tránh dùng các món chiên xào

  • Các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chiên giòn làm tích tụ lượng mỡ trong cơ thể, gây nóng gan, thận.
  1. Một số lưu ý khi ra đường vào thời tiết nắng nóng:

  • Sử dụng kem chống nắng, áo mũ chống nắng khi ra ngoài đường, che chắn càng kín càng tốt.
Chống nắng nóng khi đi ra đường

Chống nắng nóng khi đi ra đường

  • Nên di chuyển bằng ô tô, các phương tiện công cộng như xe bus để đảm bảo không bị say nắng.
  • Trước khi đi ra ngoài phải tắt điều hòa từ 10 đến 15 phút.
  • Nên tắt máy khi phải đứng đợi đèn đỏ, tránh làm tăng nhiệt độ môi trường do khí nóng từ xe tỏa ra.
  1. Lưu ý khi gia đình có người già và trẻ nhỏ.

  • Nên để nhiệt độ điều hòa từ 27 đến 28 độ C. Không nên để quá thấp so với nhiệt độ bên ngoài khiến cơ thể dễ bị sốc khi chẳng may đột ngột mất điện, làm thay đổi nhiệt độ đột ngột.
  • Để một chậu nước trước quạt làm giảm nhiệt độ trong phòng. Không xả thẳng quạt trực tiếp vào mặt, nên để cách xa ít nhất 2m.
Để chậu nước trước quạt

Để chậu nước trước quạt

  • Nên mặc quần áo có chất liệu coton, dễ thấm mồ hôi, có màu sáng để không hấp thụ nhiệt lượng.
  • Khi mồ hôi ra quá nhiều làm ướt áo, nhanh chóng thay áo mới, tránh để mồ hôi thấm lại vào cơ thể gây cảm sốt và viêm phổi cho trẻ nhỏ.
  • Tắm ít nhất 1 lần/ 1 ngày khi đã ráo mồ hôi. Nên tắm bằng nước ấm để làm giãn lỗ chân lông sau đó mới dùng nước mát.
  • Không trườm đá lạnh trực tiếp nên người.
  1. Sơ cứu người bị say nắng:

  • Nhanh chóng đưa người bệnh vào chỗ râm mát.
  • Dùng khăn bông thấm nước mát đắp lên đầu và lau qua người để sơ cứu.
  • Cho bệnh nhân uống nước khoáng hoặc nước hoa quả để hồi phục. Lưu ý, để bệnh nhân uống từ từ, chậm rãi.

Trên đây là một số mẹo vặt giúp bạn giữ gìn sức khỏe cho mình và người thân trong gia đình trong mùa nắng nóng.

Thụy Lương

Nguồn: Tổng hợp

Sưu tầm và biên tập bởi Mẹo vặt hay

Hãy like và theo dõi Fanpage để nhận được Mẹo chữa các bệnh thường gặp, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình bạn.:

https://www.facebook.com/suckhoechocagiadinhcuaban

Share.

Leave A Reply